Giờ đây, Jakarta là nơi đặt trụ sở của AirAsia Asean. Tony Fernadez – CEO AirAsia chưa bao giờ nằm mơ thấy chuyện này khi hãng hàng không giá rẻ AirAsia thành lập một thập kỷ trước ở Malaysia.
Ông cho biết “Khu vực Đông Nam Á có 680 triệu dân và là thị trường đầy tiềm năng. Quy mô dân số gấp đôi Hoa Kỳ hoặc châu Âu, vì vậy ASEAN là tầm ngắm của AirAsia trong 5 hay 6 năm tới”
Ngày 26/7 AirAsia cũng đạt được thoả thuận mua lại hãng hàng không Batavia (Indonesia) với giá 80 triệu USD. Việt này giúp AirAsia bổ sung vào danh sách đội bay thêm 30 máy chiếc và mở rộng mạng đường bay nội địa Indonesia cũng như các tuyến quốc tế tới Trung Quốc, Saudi Arabian, Singapore...
Tuần trước, ngày 1/8, AirAsia Japan (liên danh giữa AirAsia và ANA) khai trương đường bay nội địa đầu tiên từ Fukuoka đi Sapporo với tần suất 2 chuyến 1 ngày. AirAsia Japan có 2 máy bay, đội ngũ nhân viên 243 người và khi thác 3 đường bay nội địa Nhật Bản
Tập đoàn AirAsia vận hành đội bay 104 chiếc Airbus A320, 9 Airbus A330 và 2 Airbus A340 cùng với đơn đặt hàng mua thêm 375 chiếc Airbus A320, 23 Airbus A330, 10 Airbus A350.
Hải Vũ
Photo: EGlobalTravelMedia
No comments:
Post a Comment