Photo: simpilot459
>> Đồ chơi cao cấp cho Boeing 787 <<
LCF nhìn từ ngoài / Photo: John Ostrower
Quy trình vận chuyển và phần thân 787 / John Ostrower
Các kỹ sư Boeing thiết kế 747 Dreamlifter có phần thân rộng tương đương với Airbus A300-600 ST Beluga (Viet Aviation sẽ có bài viết riêng về loại máy bay này).
Photo: texanphoto
3 chiếc Dreamlifter sẽ thay phiên nhau không vận các bộ phận máy bay từ Nhật và Italia đến North Charleston (South Carolina) sau đó đến nhà máy Boeing ở Everest, Washington cho công đoạn hoàn thiện sau cùng.
Thân máy bay tách ra làm đôi / Photo:deepereyes
Ngày 16 tháng 9 năm 2006, Boeing 747 Dreamlifter đầu tiên toàn tất chương trình thử nghiệm. Chiếc thứ hai sau đó bay chuyến đầu tiên vào tháng 2/2007.
Dreamlifter ăn hàng ở Nhật Bản / Photo: yui.kubo
Hai chiếc đầu tiên này bắt đầu tham gia vào quá trình vận chuyển cho dây chuyền lắp ráp Boeing 787 từ năm 2007.
Quy trình ăn hàng của Dreamlifter / Photo: tsuno_tokyo
Sải cánh Dreamlifter chỉ nhỉnh hơn 747 thông thường 1.08m nhưng chiều rộng của nó đạt đến kích thước kinh ngạc 8.38, rộng hơn 747F đến 1.88m.
Hầm hàng dưới
Hầm hàng trên / Photo: John Ostrower
Phần đầu máy bay / Photo: msmith1_ak
Nếu như chiếc B747 thông thường có thể đạt max speed M 0.85 (910 km/h) thì 747 Dreamlifter bay chậm hơn ở tốc độ M 0.82 (878 km/h).
Sau khi hoàn tất 437 giờ flight test và 639 giờ ground test, 747 Dreamlifter đã nhận chứng chỉ bay từ năm 2007.
Hải Vũ
Photo: Flickr.com (nhóm Dreamlifter)
No comments:
Post a Comment