Airbus A320 đang được lắp ráp tại nhà máy Hamburg
“Mỹ là thị trường tiêu thụ máy bay thân hẹp lớn nhất thế giới - với dự báo 4.600 chiếc trong 20 năm tới và nhà máy mới sẽ giúp chúng tôi tiếp cận tốt hơn khách hàng của mình. Thành phố Mobile giờ đây sẽ trở thành một phần của dây chuyền sản xuất Airbus toàn cầu. Nó sẽ góp phần vào sự thành công và phát triển của chúng tôi cùng với dây chuyền lắp ráp ở Hamburg, Toulouse và Thiên Tân”
Dây chuyền mới của Airbus tại Mobile sẽ cung cấp cho thị trường từ 40 đến 50 chiếc A320neo mỗi năm vào năm 2018, trung bình 3 đến 4 chiếc một tháng. Nhà máy nằm sát trung tâm Kỹ nghệ Airbus hiện hữu ở tổ hợp hàng không Brookley, ngay vịnh Mobile.
Đây là nơi mà Airbus dự tính lắp ráp Airbus A330-200 được chuyển đổi thành máy bay tiếp nhiên liệu cho không lực Mỹ nhưng gói thầu đã bị mất về tay Boeing sau đó. 18 tháng sau khi Boeing thắng thầu, nhu cầu về A320 đã buộc Airbus phải tăng năng suất trong khu vực với chi phí thấp hơn châu Âu.
Hiện có đơn đặt hàng cho 1.400 chiếc A320neo trong tổng số 2000 chiếc A320. Đây là con số kỷ lục của A320neo kể từ khi nó được giới thiệu vào tháng 12 năm 2010. Airbus cũng đang nghiên cứu khả năng tăng công suất lắp ráp A320 mỗi tháng lên 42 chiếc ở cả 3 nhà máy: Toulouse, Hamburg và Thiên Tân.
Nhà máy Thiên Tân hiện cho ra đời 3 chiếc mỗi tháng, Toulouse 15 chiếc và Hamburg 22 chiếc. Trong Quý IV, khi Thiên Tân và Hamburg mỗi tháng cho ra lò thêm một chiếc thì tổng sản lượng sẽ đạt mức 42 chiếc/tháng.
Cabin A320 hãng hàng không Mỹ Virgin American
Mỹ là thị trường chính cho Airbus A320neo với Virgin America là hãng đầu tiên. American Airlines, Frontier Airlines, Spirit Airlines và JetBlue Airways cũng đã đặt hàng loại máy bay này. Ngoài ra còn phải kể đến các hãng hàng không Mỹ latinh như Volaris, Avianca, LAN, nhưng nhà máy tại Mobile sẽ chỉ cung cấp máy bay cho thị trường Mỹ và Canada.
V.D.H
Theo: Flight Global
No comments:
Post a Comment